Tìm hiểu ghế thư giãn tại nhà

Tìm hiểu ghế thư giãn tại nhà

Ghế thư giãn tại nhà ngày nay là công cụ hữu hiệu, giúp mang lại những giây phút thư thái nhất cho gia chủ. Tuy nhiên, với nhiều mẫu mã về sản phẩm, có thể mang lại nhiều sự lựa chọn cho người dùng nhưng cũng gây không ít khó dễ cho những ai thiếu kinh nghiệm trong vấn đề lựa chọn. Dưới đây sẽ là một vài thông tin hữu ích để bạn tìm hiểu ghế thư giãn tại nhà, nội dung do công ty Nội Thất PT chia sẻ và được trankhoaplus tổng hợp lại.

1. Thiết kế tổng quan

Các sản phẩm ghế dùng để thư giãn tại nhà đa dạng về thiết kế, màu sắc,… Thế nên, tổng quan nhất về dòng ghế này sẽ gần giống với một chiếc giường thu nhỏ. Nhưng nó linh động hơn giường rất nhiều bởi ghế nhẹ, thuận tiện để di chuyển. Các sản phẩm này được bọc đệm hoặc sử dụng lưới co giãn để mang lại cảm giác êm ái, thoải mái cho người dùng. Cũng có một số dòng ghế sử dụng gỗ ép, gỗ tự nhiên hoặc tre,… mang tới sự thông thoáng và thoải mái cho người ngồi.

2. Các lưu ý khi mua ghế thư giãn tại nhà

Để chọn được sản phẩm ghế thư giãn tại nhà ưng ý và phù hợp nhất, bạn có thể tham khảo các hướng dẫn dưới đây:

– Tham khảo hình ảnh và thông tin trước trên Internet

Khi bắt tay vào mua ghế thư giãn, bạn nên xác định kiểu dáng ghế phù hợp với phong cách thiết kế tổng kể của ngôi nhà để tạo nên sự thống nhất cho không gian sống của mình. Bạn hãy tham khảo các hình ảnh ghế sản phẩm trên mạng sau đó đánh giá xem mẫu ghế nào là phù hợp với phong cách hiện tại của ngôi nhà. Màu sắc, kiểu dáng và chất liệu như thế nào để tạo nên sự hài hòa.

Mỗi kiểu ghế sẽ có những đặc điểm riêng phù hợp với mục đích và nhu cầu của khách hàng. Tham khảo thông tin có sẵn trên mạng sẽ là bước đệm đầu tiên giúp bạn có thể xác định được mẫu sản phẩm mà mình cần.

– Chú ý về mục đích sử dụng ghế

Xác định rõ mục đích khi trước mua sản phẩm là điều cần thiết. Bạn muốn tìm một chiếc ghế ấm cúng để đọc sách khi rảnh rỗi hay một sản phẩm linh hoạt có thể làm giường ngủ khi bạn bè ghé thăm? Hoặc bạn muốn một sản phẩm bày trí tại giường ngủ của mình để nhâm nhi cà phê sáng?

Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn hãy chọn sản phẩm thích hợp. Nếu ngồi lâu, bạn hãy chọn ghế có thiết kế hỗ trợ cột sống. Nếu muốn tìm một chiếc giường ngủ thông minh, nhỏ gọn bạn hãy chọn sản phẩm có thiết kế rộng rãi một chút. Một sản phẩm đẹp chính là sự hài hòa giữa thẩm mỹ và chức năng theo mong muốn của người dùng. Khi thõa mãn được 2 yếu tố này, tức là bạn đã chọn được đồ dùng mình mong muốn.

– Chọn sản phẩm có kích thước phù hợp

Một chiếc ghế thư giãn cần phải có kích thước tương thích với diện tích không gian, không nên quá to để trở nên cồng kềnh nhưng cũng không nên chọn sản phẩm quá nhỏ khiến chúng lạc lõng trong căn phòng.
Khi mua ghế thư giãn, bạn nên chừa một khoảng trống từ 25-30cm xung quanh để có lối đi qua lại. Hơn nữa, bạn cũng nên tính toán nếu một chiếc ghế thư giãn khi chúng mở rộng hoàn toàn có ảnh hưởng đến việc di chuyển hay không.

– Lựa chọn vỏ bọc ghế

Có nhiều loại vỏ bọc ghế khác nhau mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Nếu bạn muốn mang đến sự ấm cúng, hãy chọn các loại vải bọc bằng len. Vỏ bọc bằng nhung mang lại một không gian sang trọng.
Với những ngôi nhà có trẻ nhỏ hoặc vật nuôi dễ bị làm bẩn, bạn hãy chọn các chất liệu như da, sợi lanh hay vải tổng hợp để đảm bảo tuổi thọ cho sản phẩm.

– Màu sắc ghế thư giãn tại nhà

Màu sắc của ghế giúp người dùng thể hiện được tính cách cũng như sở thích của mình. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc màu sắc để phù hợp với tổng thể của không gian và phong cách thiết kế chung.

Khi mua ghế thư giãn, bạn cần chọn sản phẩm có sự hài hòa với rèm che cửa, thảm, và bàn ghế nội thất khác. Bạn cũng có thể tạo ấn tượng bằng cách sử dụng các gam màu tương phản với nhau, phù hợp với những ai có cá tính mạnh, phá cách.

Các gam màu như be, trắng hay lam khá phổ thông và được nhiều người lựa chọn vì chúng có thể phù hợp với bất kỳ phong cách nào. Màu xanh lam mát mẻ hay các sọc cổ điển sẽ mang đến cảm giác như bạn đang thư giãn trên bãi biển. Màu vàng chanh hay xanh lá cây sẽ gợi cho bạn không khí về một đồng quê yên bình, dễ chịu và mộc mạc.

3. Lời kết

Khoảng thời gian nghỉ ngơi sau những giờ làm việc đầy mệt mỏi sẽ rất thoải mái và đáng quý. Cũng vì vậy, chúng tôi hi vọng những thông tin về cách chọn ghế thư giãn tại nhà trên đây thực sự hữu ích với bạn.

Trường hợp bạn cần được tư vấn chi tiết hơn, hoặc cần tham khảo thêm các mẫu ghế thư giãn đa năng khác, bạn hãy liên hệ tới Nội Thất PT. Là một trong những showroom nội thất ở TPHCM uy tín, Nội Thất PT tin tưởng có thể làm hài lòng mọi nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Mọi thông tin, vui lòng liên hệ hotline: 0938 489 108, trân trọng!

#trankhoaplus

Bình luận về bài viết này